Thể lệ và lịch trình cuộc thi ” IoT Challenge “

0
1085

LỊCH TRÌNH CUỘC THI:

[09/01 – 10/01]: WorkShops

BTC sẽ tổ chức một buổi giới thiệu với các bạn sinh viên về lĩnh vực IoT/ Embedded. Buổi gặp mặt sẽ có thời lượng khoảng 2h, BTC sẽ giới thiệu kĩ về thể lệ cuộc thi cũng như đề tài mà các đội thi sẽ lựa chọn. Cuối cùng là phần hỏi đáp cùng sinh viên để giải đáp tất cả thắc mắc của các bạn về cuộc thi.

[10/01 – 12/01]: Đánh giá và lựa chọn đề tài

  • Mỗi đội thi gồm tối đa 05 thành viên sẽ nhận được sự hướng dẫn( Mentor ) từ 01 Chuyên gia công nghệ đến từ GAM.DAP – Fsoft.
  • Các nhóm sau khi tự đánh giá có thể đưa ra đề tài hoặc chọn lựa từ những đề tài có sẵn từ ban tổ chức.
  • Tất cả các đề tài đều liên quan đến làm sản phẩm nhúng / IoT và giải quyết các bài toán về Y – Sinh / Smart Home / Smart City /Industry …

[12/01 -25/03]: Phát triển sản phẩm

  • Các nhóm phát triển sản phẩm theo đề tài đã chọn và upload code, video demo, document lên github để ban giám khảo chấm điểm quá trình (02 tuần/ lần )
  • Hằng tuần các thành viên trong nhóm sẽ họp một buổi cùng Mentor để trao đổi về tiến độ.
  • BTC sẽ tổ chức các buổi Workshop training về lập trình cho các thiết bị (nếu cần)
  • Ngày 25/03 các nhóm sẽ nộp sản phẩm và làm 1 slide hoặc video ngắn để giới thiệu về sản phẩm của mình. Ban tổ chức sẽ tiến hành chấm điểm và trao giải thưởng.
HỖ TRỢ PHẦN CỨNG:
Các nhóm được ban tôt chức cung cấp 01 bộ KIT để sử dụng và phát triển sản phẩm. Các đội thi sẽ lựa chọn 01 trong 02 bộ KIT sau đây:
Các nhóm được ban tôt chức cung cấp 01 bộ KIT để sử dụng và phát triển sản phẩm. Các đội thi sẽ lựa chọn 01 trong 02 bộ KIT sau đây:
– THUNDERBOARD SENSE 2 IOT KIT.
– BGM220 BLUETUOTH MODULE EXPLORER KIT.
Trong trường hợp các nhóm cần mua thêm phần cứng ở ngoài, có thể báo cáo ban tổ chức xem xét hỗ trợ chi phí phần cứng phát sinh.
Sản phẩm cuối cùng của cuộc thi thuộc quyền sở hữu của BTC và được trưng bày tại Labs nghiên cứu của Khoa ĐTVT – ĐH Công Nghệ.

[28/03 – 31-03]

Vòng Bảo vệ Chung kết và trao giải thưởng.
TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ :
– Sản phẩm chạy được đúng chức năng được yêu cầu trong đề bài. (60% point )
– Sản phẩm đạt hiệu năng cao, không bị giật lag, tối ưu được sản phẩm. (10% point)
– Mức độ đóng góp của các sinh viên trong suốt quá trình phát triển sản phẩm (10% point)
– Điểm quá trình ( Hoàn thành đúng thời hạn, souce code dễ nhìn, dễ hiểu, thuyết trình tự tin ) (20% point )
Cuộc thi IoT Challenge là một cuộc hành trình mà chúng tôi mong muốn mang trong mình sứ mệnh và tầm nhìn: “Sẻ chia công nghệ – kết nối vạn vật” và “Đưa IoT Challenge trở thành một cuộc thi mang đến giá trị kết nối và lan tỏa”, hướng tới mục tiêu “Lan tỏa niềm đam mê công nghệ tới mọi người”